วันพฤหัสบดีที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2554

poll เรื่องโรงไฟฟ้าพลังนิวเคลียร์

มีผู้มีพระคุณท่านแนะมาให้ ว่า ให้บอกรายละเอียด หรือ ขอบข่ายของคำสักนิดหนึ่ง ที่ว่า ไม่รู้เลย-รู้บ้าง ไม่รู้บ้าง-รู้ดี นั้น เป้นยังไง
ก็ขอขอบพระคุณไว้ ณ ที่นี้ เป้นเบื้องต้น กับคำแนะนำอันมีค่านี้

มะไฟ ก็ไม่ได้กำหนดไว้ชัดหรอก ว่าต้องมีเส้นเขตปักปันดินแดร ถึงขนาดเอาสันเขาปันน้ำ หรือ หากตกลงกันไม่ได้ ต้องมี jbp เอ้ย เจบีซี ขึ้นมา ยังครับ ยังไม่วุ่นวายขนาดนั้น เอาแต่เพียงว่า
  1. ไม่รู้เลย นี่คือ ไม่รู้อะไรจริงๆ รวมทั้ง งูๆปลาๆ ก็นับเข้ากลุ่มนี้ด้วย ประเภทฟังข่าว จาก อาจารย์เช้าวันนี้ท่านเล้คเช่อร์ แล้วเข้าใจไปตามนั้น ก้นับเข้าในกลุ่มนี้ด้วยย
  2. รู้บ้าง ไม่รู้บ้าง คือ พวกนักเรียน นักศึกษา ที่อย่างน้อยเรียนจาก มช. บ้าง เรียนจาก จฬ. (นิวเคลียร์เทคฯ) บ้างคือ พวกที่เรียนมาจากเมืองไทย เรียนมาจาก อุสา หรือ USA หรือ USSR เดิม หรือจากต่างประเทศอื่นๆ รวมไปถึงที่ได้ ดีกรี ดร. มาด้วย ก็จัดเข้ากับกลุ่มนี้ครับ
  3. รู้ดี อันนี้ เอาพวก โน่นแนะ เอ็นริโก้ เฟอรมาย, ไอนสไตน์, ฟายแมน กับพวกอุตสาหกรรมนิวเคลียร์นั่นแหละ คือมันรู้ไปหมด (ยกเว้น Tsunami น่ะ ที่มันรู้ว่าเป็นแค่ bay wave อย่างที่บอกผมมา) พวกที่สร้าง ชิคาโก้ไพล์แดชวัน อะไรนั่นแหละ อืมม พวกที่ยุ่งขิงกับ vver อยู่ด้วยซี เน้าะ
แต่ก็อย่างว่า ขอบเขตของการแบ่งกลุ่ม ไม่ได้ชัดเจนอะไร ที่อยากรู้จาก poll จริงๆคือ สัดส่วนของ กลุ่ม ไม่รู้ กับ รู้ จะเป็นเท่าไร และในกลุ่มรู้นี้ ที่ รู้บ้าง-ไม่รู้บ้าง กับ ที่บอกมาว่า รู้ดี นั้น เป็นเท่าไหร่ คือ อย่างน้อย ถ้าเมืองไทยจะมี NPP กับเขาแล้ว คน ที่จะทำงานด้านนี้ของเรา เอาแค่ รู้บ้าง-ไม่รู้บ้าง เนี่ย มีพอรึเปล่า เท่านั้นเอง อย่างน้อยก็ รู้เรา เน้าะ

อีกครั้ง ขอขอบพระคุณ ท่านที่ให้คำแนะนำอันมีค่ามา

รบกวนด้วยน่ะขอรับ

ไม่มีความคิดเห็น: